วันเสาร์, กรกฎาคม 07, 2555

All my mind : 1

เพื่อนคนหนึ่งของฉัน เป็นคน"แพ้น้ำตา" เมื่อเธอพบใครก็ตามที่ร้องไห้เธอก็จะสงสาร และให้อภัยคนเหล่านั้นไปหมด ทั้งๆที่บางทีกำลังทะเลาะกันอยู่ก็ตาม 
ในความคิดของฉัน"น้ำตา"ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้คน ผิด กลายเป็นคนที่ ถูก ได้ และ"น้ำตา"ก็ไม่ใช่สิ่งที่ทำให้คน ถูก กลายเป็นคน ผิด ได้เช่นกัน 
ความถูกต้องเป็นสิ่งที่ไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้ และความถูกต้องก็เป็นสิ่งที่เทียงตรงและไม่เคยโกหกใครได้ 
ฉันอาจดูเป็นคนใจดำ ใจร้าย เมื่อ"ความถูกต้อง" มาเจอกับ"ศีลธรรม" ซึ่งในความคิดของฉัน ฉันคิดว่าจริงๆแล้ว "ศีลธรรม" ก็เรียกสั้นๆว่าความถูกต้องนั่นแหละ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น