วันพุธ, กุมภาพันธ์ 15, 2555

4 ประโยคแก้ง่วงแบบ "หลับไม่ลง"

4 ประโยคแก้ง่วงแบบ "หลับไม่ลง"

เด็กดีดอทคอม :: 4 ประโยคแก้ง่วงแบบ "หลับไม่ลง" (สำหรับเด็ก ม.ปลาย)


 1.คิดจะหลับ คิดถึง "เกรด"

      ประโยคนี้  ความรุนแรงพอแสบๆ คันๆ ให้เราได้คิดถึงจุดประสงค์ที่มาเรียนว่า "มาเพื่ออะไร????" ถ้าเกิดเผลอหลับไป ตื่นมาอีกทีตามเรื่องที่ติวเตอร์สอนไม่มันแล้ว เสียดายแย่ ยิ่งถ้าส่วนนั้นเป็นข้อสอบหล่ะก็ โอย ขนลุก!!!

2.คณะในฝัน ไม่เข้าข้างคนหลับ

     เด็ก ม.6 ที่จะแอดมิชชั่น  แสบซึ้งถึงทรวงค่ะ ไม่มีอะไรจะช้ำไปกว่าคะแนนสอบเข้าคณะในฝันไม่ได้อีกแล้ว เพราะการแข่งขันในการสอบเข้า คะแนนเพียง 0.001 คะแนนก็มีค่า ที่จะทำให้เราได้เข้าไปเรียนในคณะที่ต้องการได้หรือเปล่า

     ดังนั้น น้องๆ ที่ไปเรียนพิเศษกันทุกคน จึงต้องแข่งขันกันเต็มเหนี่ยว เก็บทุกเม็ด ทุกประโยคที่ติวเตอร์สอน เพื่อไม่ให้พลาดอะไรไป เพราะฉะนั้น ถ้าเกิดหลับ หรืองีบไปในตรงไหน อาจจะเป็นการเสียเปรียบไปซะอย่างนั้นเลยนะคะ (ขนลุกอีกรอบ)

3.อยากหลับไม่ว่า ระวังน้ำตาจะเช็ดหัวเข่า

     แทงใจ!!  นึกไม่ออกเหมือนกันว่า น้ำตาจากเรื่องไหน แต่หลอนแล้วหล่ะ ว่าต้องระวังทุกครั้งที่จะแอบหลับ ผลของสิ่งที่จะตามมา ต้องไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ อย่างน้อยๆ ถ้าหลับแล้วถูกติวเตอร์จับได้ แอบประจานหน้าห้อง ก็อายแล้วหล่ะหนึ่งอย่าง


4.ค่าคอร์สนี้แม่ออกให้ หลับไปอกตัญญู

     ดราม่า!!  เอากันให้ซึ้งกันถึงบุญคุณบุพการีค่ะ เพราะค่าคอร์สที่คุณพ่อกับคุณแม่จ่ายมาให้ ต้องแลกกันหยาดเหงื่อแรงงานของท่านสักแค่ไหน ท่านต้องทำงานวันละกี่ชั่วโมงถึงได้มา บางครั้งต้องต่อโอที ต้องไปทนปวดเมื่อย เพื่อนให้น้องๆ ได้เพิ่มพูนความรู้อย่างที่ต้องการ ดังนั้น ก่อนจะหลับ คิดถึงท่านสักนิดค่ะ


เด็กดีดอทคอม :: 4 ประโยคแก้ง่วงแบบ "หลับไม่ลง" (สำหรับเด็ก ม.ปลาย)
 
ที่มา เด็ก-ดี.คอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น